Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Dịch vụ hẹn giờ khám bệnh tại bệnh viện

Tình trạng quá tải của các bệnh viện đã làm cho bệnh nhân mất rất nhiều thời gian khi đến khám bệnh. Nhằm đáp ứng nhu cầu của những bệnh nhân không có nhiều thời gian, nhà ở xa, muốn có một cuộc hẹn về ngày, giờ khám cụ thể, một số bệnh viện đã tổ chức dịch vụ khám bệnh hẹn giờ qua điện thoại. Bệnh nhân được chủ động giờ giấc và khi đến bệnh viện được khám ngay. Thủ tục đăng ký đơn giản, bệnh nhân chỉ cần gọi điện thoại hoặc đăng ký qua website của bệnh viện. 

 
Tại Bệnh viện Từ Dũ, giá khám cho dịch vụ này là 120.000 đồng/lần khám. Nếu khám hai bệnh, chỉ đóng tiền bằng một lần khám hẹn giờ và một lần khám bình thường. Bệnh nhân đăng ký khám bệnh theo số điện thoại 08.54042840 - 08.38395117, bấm số 363, hoặc có thể liên hệ trực tiếp phòng A1- phòng khám dịch vụ. Bệnh nhân sẽ được khám theo giờ hẹn, không phải chờ đợi nhưng phải đến đúng giờ. Ngoài ra, bệnh nhân cũng được ưu tiên khi làm xét nghiệm, chụp X-quang... Theo chị Nguyễn Thị Kiều Oanh, nữ hộ sinh trưởng của khoa khám bệnh, khi tổ chức dịch vụ khám bệnh hẹn giờ, khoa đã tăng cường một bàn khám riêng để tránh ảnh hưởng đến sự chờ đợi của các bệnh nhân khác.
Tại Bệnh viện nhi đồng 1, dịch vụ hẹn trước qua điện thoại (tại khu khám và điều trị trong ngày) đã đáp ứng nhu cầu của những phụ huynh không có nhiều thời gian, nhà ở xa, muốn tránh sự chờ đợi lâu, vừa tốn thời gian, vừa gây mệt mỏi cho trẻ. Phụ huynh gọi vào số điện thoại (08) 39274034 hoặc đăng ký vào mục “Đăng ký khám theo hẹn” trên trang web http://www.nhidong.org.vn và điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu. Phòng khám hoạt động từ thứ hai đến thứ bảy, buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30, buổi chiều từ 12 giờ 30 đến 20 giờ. Giá khám bệnh là 70.000 đồng cho một lần khám.
Tại Bệnh viện đại học y dược, dịch vụ khám bệnh hẹn giờ được áp dụng buổi sáng từ 10 - 11 giờ 30 và chiều từ 14 - 19 giờ. Bệnh nhân đăng ít nhất trước một ngày. Phí khám bệnh không cao hơn phí khám bình thường (50.000 đồng/lần). Dịch vụ này chỉ dành cho bệnh nhân khám chuyên khoa, nếu làm xét nghiệm thử máu, chụp X-quang... thì phải lấy số thứ tự như các bệnh nhân khác. Đăng ký khám bệnh theo số điện thoại 54051010 - 54051212 - 39525353 - 39525353. Bệnh viện còn có dịch vụ gửi kết quả xét nghiệm về tận nhà cho bệnh nhân (phí tính theo cước bưu điện và phụ thu 10%). Bên cạnh đó, bệnh viện đã hợp tác với một số công ty lữ hành để đưa bệnh nhân Campuchia đến khám và về. Bộ phận chăm sóc khách hàng luôn có nhân viên phiên dịch tiếng Campuchia và hướng dẫn bệnh nhân làm các thủ tục khám chữa bệnh, cũng như cung cấp miễn phí các dịch vụ thuê khách sạn, nhà trọ, giặt ủi.
Ông Nguyễn Đặng Cao Trí (phòng kế hoạch phát triển), cho biết để tránh các trường hợp bị “cò mồi”, bệnh nhân cần hỗ trợ nên liên hệ quầy chăm sóc khách hàng (tại tầng trệt khu A và B) để được hướng dẫn.
TƯỜNG VY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét